LỊCH

ĐỒNG HỒ

Quà tặng của anh
ĐỖ THANH DƯƠNG

Cần Thơ

VẺ ĐẸP TAM GIÁC SỐ

220px-pascaltriangleanimated2
Quà tặng của thầy
PHAN DUY NGHĨA

Hà Tỉnh

CÁC NHÀ KHOA HỌC

Quà tặng của cô
TRỊNH THỊ KIM LOAN

Tiền Giang

THÀNH VIÊN_VIOLET

TRỊNH THỊ KIM LOAN

http://trinhthikimloan.violet.vn/


LIÊN KẾT

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Lại Thị Hoà
  • VIOLET

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (havietchuong57@yahoo.com.vn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    TRỊNH CÔNG SƠN


    THỐNG KÊ CÁC NƯỚC

    Flag Counter
    04-12-2014

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    Thành viên “GIẢI TOÁN TIỂU HỌC”

    toantieuhocPl kimdong xuantruong chithanh
    Mời các bạn kích vào ảnh để đến
    Chuyên mục GIẢI TOÁN TIỂU HỌC
    Điện thoại: 0919 996 947
    Email: havietchuong57@gmail.com

    CÁC BÀI CHƯA CÓ BÀI GIẢI
    5731-5732-5733-5734

    ........

    TỔNG và TỈ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Việt Chương (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:20' 22-12-2012
    Dung lượng: 95.5 KB
    Số lượt tải: 288
    Số lượt thích: 0 người
    TÌM 2 SỐ KHI BIẾT
    TỔNG VÀ TỈ


    91-.Một miếng vườn hình chữ nhật, có chu vi 200 m, chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Tính diện tích miếng vườn.
    Giải
    Nửa chu vi miếng vườn hình chữ nhật: 200 : 2 = 100 (m)
    Ta có sơ đồ:
    Dài:
    Rộng:

    Tổng số phần bằng nhau: 3 + 1 = 4 (phần)
    Chiều rộng mếng vườn : 100 : 4 = 25 (m)
    Chiều dài miếng vườn: 100 - 25 = 75 (m)
    Diện tích miếng vườn hình chữ nhật: 75  25 = 1875 (m2)
    Đáp số: 1875 m2

    92-.Miếng đất hình chữ nhật có chu vi 240m, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó.
    Giải
    Nửa chu vi miếng đất hình chữ nhật: 240 : 2 = 120 (m)
    Ta có sơ đồ:
    Dài:
    Rộng:

    Tổng số phần bằng nhau: 3 + 2 = 5 (phần)
    Giá trị một phần bằng nhau: 120 : 5 = 24 (m)
    Chiều rộng miếng đất: 24  2 = 48 (m)
    Chiều dài miếng đất: 120 - 48 = 72 (m)
    Diện tích miếng đất hình chữ nhật: 72  48 = 3456 (m2)
    Đáp số: 3456 m2.

    93-.Tìm 2 số. Biết tổng của chúng bằng 48, nếu lấy số lớn chia cho số bé thì được thương là 3.
    Giải
    Lấy số lớn chia cho số bé, được thương là 3, cho ta biết số lớn gấp 3 lần số bé.
    Ta có sơ đồ:

    Số lớn:
    Số bé:

    Tổng số phần bằng nhau: 3 + 1 = 4 (phần)
    Số bé: 48 : 4 = 12
    Số lớn: 48 - 12 = 36
    Đáp số: 12 và 36.

    94-.Tìm 2 số, biết tổng của chúng bằng số bé nhất có 3 chữ số. Nếu lấy số này chia cho số kia ta được thương là 4.
    (*.Hướng dẫn: Số bé nhất có 3 chữ số là số 100. *Đáp số: 80 và 20)

    95-.Tổng 2 số bằng số lớn nhất có 4 chữ số. Nếu lấy số lớn chia cho số bé ta được thương là 10 (hoặc nếu ta thêm một chữ số 0 vào bên phải số bé ta được số lớn). Tìm 2 số đó.
    Giải
    Số lớn nhất có 4 chữ số là số 9999.
    Lấy số lớn chia cho số bé được thương là 10, cho ta biết số lớn gấp 10 lần số bé.
    Ta có sơ đồ:
    Số lớn:
    Số bé:

    Tổng số phần bằng nhau: 10 + 1 = 11 (phần)
    Số bé : 9999 : 11 = 909
    Số lớn: 9999 - 909 = 9090
    Đáp số: 909 và 9090.

    96-.Một trường tiểu học có tất cả 567 học sinh. Biết rằng với 5 học sinh nam thì có 2 học sinh nữ.
    Hỏi trường tiểu học đó có bao nhiêu học sinh nam? Bao nhiêu học sinh nữ?


    Giải
    Với 5 học sinh nam thì có 2 học sinh nữ, cho ta biết tỉ số học sinh nam so với học sinh nữ là 5/2.
    Ta có sơ đồ:
    HS nam:
    HS nữ:

    Tổng số phần bằng nhau: 5 + 2 = 7 (phần)
    Giá trị mỗi phần bằng nhau: 567 : 7 = 81 (HS)
    Số học sinh nữ: 81  2 = 162 (HS)
    Số học sinh nam: 567 – 162 = 405 (HS)
    Đáp số: Học sinh nam: 405 học sinh.
    Học sinh nữ: 162 học sinh.


    97-.Tìm số tự nhiên. Biết rằng khi ta thêm vào bên phải số đó 1 chữ số 0 thì ta được số mới. Tổng của số mới và số cũ là 297.
    Giải
    Khi ta thêm vào bên phải số tự nhiên một chữ số 0, ta được số mới gấp 10 lần số cũ.
    Ta có sơ đồ:
    Số lớn:
    Số bé:

    Tổng số phần bằng nhau:
     
    Gửi ý kiến