LỊCH

ĐỒNG HỒ

Quà tặng của anh
ĐỖ THANH DƯƠNG

Cần Thơ

VẺ ĐẸP TAM GIÁC SỐ

220px-pascaltriangleanimated2
Quà tặng của thầy
PHAN DUY NGHĨA

Hà Tỉnh

CÁC NHÀ KHOA HỌC

Quà tặng của cô
TRỊNH THỊ KIM LOAN

Tiền Giang

THÀNH VIÊN_VIOLET

TRỊNH THỊ KIM LOAN

http://trinhthikimloan.violet.vn/


LIÊN KẾT

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Lại Thị Hoà
  • VIOLET

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (havietchuong57@yahoo.com.vn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    TRỊNH CÔNG SƠN


    THỐNG KÊ CÁC NƯỚC

    Flag Counter
    04-12-2014

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    Thành viên “GIẢI TOÁN TIỂU HỌC”

    toantieuhocPl kimdong xuantruong chithanh
    Mời các bạn kích vào ảnh để đến
    Chuyên mục GIẢI TOÁN TIỂU HỌC
    Điện thoại: 0919 996 947
    Email: havietchuong57@gmail.com

    CÁC BÀI CHƯA CÓ BÀI GIẢI
    5731-5732-5733-5734

    ........

    giao an toan 5 hkI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thach Thuong
    Ngày gửi: 15h:38' 11-11-2013
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 1 người (Phan Nguyễn Tuyết Nhi)
    Tuần: 1 Thứ hai ngày12 tháng 08 năm 2013.
    Ngày soạn: 05.08.2013.
    Toán

    Tiết 1. Ôn tập : khái niệm về phân số
    I. Mục tiêu:
    Giúp HS:
    - Củng cố khái niệm ban đầu về phân số; đọc, viết phân số.
    - Ôn tập cách viết thương, viết số tự nhiên dưới dạng phân số.
    II. Chuẩn bị:
    Các tấm bìa (giấy) cắt vẽ hình như phần bài học SGK để thể hiện các phân số
    
    III. Các hoạt động dạy- học:
    
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    - GV giới thiệu bài: Ở lớp 4, các em đã được học chương phân số. Tiết học đầu tiên của chương trình toán lớp 5 chúng ta sẽ cùng nhau Ôn tập: Khái niệm về phân số.
    - HS nghe GV giới thiệu bài để xác định nhiệm vụ của tiết học.
    
    2.1. Hướng dẫn ôn tập khái niệm ban đầu về phân số:
    
    
    - GV treo miếng bìa thứ nhất (biểu diễn phân số )
    
    và hỏi: Đã tô màu mấy phần băng giấy ?
    - HS quan sát và trả lời: Đã tô màu  băng giấy.
    
    - GV yêu cầu HS giải thích.
    - HS nêu: Băng giấy được chia thành 3 phần bằng nhau, đã tô màu 2 phần như thế. Vậy đã tô màu  băng giấy.
    
    GV cho HS đọc viết phân số .
    - HS viết và đọc:
     đọc là hai phần ba.
    
    - GV tiến hành tương tự với các hình còn lại.
    - HS quan sát các hình, tìm phân số thể hiện phần được tô màu của mỗi hình, sau đó đọc và viết các phân số đó.
    
    - GV viết lên bảng cả bốn phân số: .
    Sau đó yêu cầu HS đọc.
    - HS đọc lại các phân số trên.
    
    2.2. Hướng dẫn ôn tập cách viết thương hai số tự nhiên, cách viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số:
    
    
    a) Viết thương hai số tự nhiên dưới dạng phân số:
    
    
    - GV viết lên bảng các phép chia sau
    1 : 3; 4 : 10; 9 : 2.
    
    
    - GV nêu yêu cầu: Em hãy viết thương của các phép chia trên dưới dạng phân số.
    - 3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS cả lớp làm vào giấy nháp.
      
    
    - GV cho HS nhận xét bài bạn làm trên bảng.
    - HS đọc và nhận xét bài làm của bạn.
    
    - GV kết luận đúng/sai và sửa bài nếu sai.
    
    
    - GV hỏi:  có thể coi là thương của phép chia nào ?
    - HS: Phân số  có thể coi là thương của phép chia 1 : 3.
    
    - GV hỏi tương tự với hai phép chia còn lại.
    - HS lần lượt nêu:
     là thương của phép chia 4 : 10
     là thương của phép chia 9 : 2
    
    - GV yêu cầu HS mở SGK và đọc Chú ý 1.
    - 1 HS đọc trước lớp, HS cả lớp đọc thầm trong SGK.
    
    - GV hỏi thêm: Khi dùng phân số để viết kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 thì phân số đó có dạng như thế nào ?
    - HS nêu: Phân số chỉ kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 có tử số là số bị chia và mẫu số là số chia của phép chia đó.
    
    b) Viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số:
    
    
    - HS viết lên bảng các số tự nhiên 5, 12, 2001,... và nêu yêu cầu: Hãy viết mỗi số tự nhiên trên thành phân số có mẫu số là 1.
    - Một số HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào giấy nháp.
    ; ; ; ...
    
    - HS nhận xét bài làm của HS, sau đó hỏi: Khi muốn viết một số tự nhiên thành phân số có mẫu số là 1 ta làm như thế nào?
    - HS: Ta lấy tử số chính là số tự nhiên đó và mẫu số là 1.


    
    - GV hỏi HS khá, giỏi: Vì sao mỗi số tự nhiên có thể viết thành phân số có tử số chính là số đó và mẫu số là 1. Giải thích bằng ví dụ
    - HS nêu:
    Ví dụ: . Ta có 
    
    - GV kết luận: Mọi số tự nhiên đều có thể viết thành phân số có mẫu số là 1.
    
    
    - GV nêu vấn đề: Hãy tìm cách viết 1 thành phân số.
    - Một số HS lên bảng viết phân số của mình.
     
    Gửi ý kiến