Array

ĐỒNG HỒ

Quà tặng của anh
ĐỖ THANH DƯƠNG

Cần Thơ

Array

220px-pascaltriangleanimated2
Quà tặng của thầy
PHAN DUY NGHĨA

Hà Tỉnh

Array

Quà tặng của cô
TRỊNH THỊ KIM LOAN

Tiền Giang

Array

TRỊNH THỊ KIM LOAN

http://trinhthikimloan.violet.vn/


Array

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    10 khách và 0 thành viên

    Array

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (havietchuong57@yahoo.com.vn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Array

    Flag Counter
    04-12-2014

    Array

    Array

    toantieuhocPl kimdong xuantruong chithanh
    Mời các bạn kích vào ảnh để đến
    Chuyên mục GIẢI TOÁN TIỂU HỌC
    Điện thoại: 0919 996 947
    Email: havietchuong57@gmail.com

    CÁC BÀI CHƯA CÓ BÀI GIẢI
    5762

    Trong một số bài giải phức tạp ta có thể dùng kí hiệu (*) thay cho phép nhân (x)

    giao an toan 5 hkI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thach Thuong
    Ngày gửi: 15h:38' 11-11-2013
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 1 người (Phan Nguyễn Tuyết Nhi)
    Tuần: 1 Thứ hai ngày12 tháng 08 năm 2013.
    Ngày soạn: 05.08.2013.
    Toán

    Tiết 1. Ôn tập : khái niệm về phân số
    I. Mục tiêu:
    Giúp HS:
    - Củng cố khái niệm ban đầu về phân số; đọc, viết phân số.
    - Ôn tập cách viết thương, viết số tự nhiên dưới dạng phân số.
    II. Chuẩn bị:
    Các tấm bìa (giấy) cắt vẽ hình như phần bài học SGK để thể hiện các phân số
    
    III. Các hoạt động dạy- học:
    
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    - GV giới thiệu bài: Ở lớp 4, các em đã được học chương phân số. Tiết học đầu tiên của chương trình toán lớp 5 chúng ta sẽ cùng nhau Ôn tập: Khái niệm về phân số.
    - HS nghe GV giới thiệu bài để xác định nhiệm vụ của tiết học.
    
    2.1. Hướng dẫn ôn tập khái niệm ban đầu về phân số:
    
    
    - GV treo miếng bìa thứ nhất (biểu diễn phân số )
    
    và hỏi: Đã tô màu mấy phần băng giấy ?
    - HS quan sát và trả lời: Đã tô màu  băng giấy.
    
    - GV yêu cầu HS giải thích.
    - HS nêu: Băng giấy được chia thành 3 phần bằng nhau, đã tô màu 2 phần như thế. Vậy đã tô màu  băng giấy.
    
    GV cho HS đọc viết phân số .
    - HS viết và đọc:
     đọc là hai phần ba.
    
    - GV tiến hành tương tự với các hình còn lại.
    - HS quan sát các hình, tìm phân số thể hiện phần được tô màu của mỗi hình, sau đó đọc và viết các phân số đó.
    
    - GV viết lên bảng cả bốn phân số: .
    Sau đó yêu cầu HS đọc.
    - HS đọc lại các phân số trên.
    
    2.2. Hướng dẫn ôn tập cách viết thương hai số tự nhiên, cách viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số:
    
    
    a) Viết thương hai số tự nhiên dưới dạng phân số:
    
    
    - GV viết lên bảng các phép chia sau
    1 : 3; 4 : 10; 9 : 2.
    
    
    - GV nêu yêu cầu: Em hãy viết thương của các phép chia trên dưới dạng phân số.
    - 3 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS cả lớp làm vào giấy nháp.
      
    
    - GV cho HS nhận xét bài bạn làm trên bảng.
    - HS đọc và nhận xét bài làm của bạn.
    
    - GV kết luận đúng/sai và sửa bài nếu sai.
    
    
    - GV hỏi:  có thể coi là thương của phép chia nào ?
    - HS: Phân số  có thể coi là thương của phép chia 1 : 3.
    
    - GV hỏi tương tự với hai phép chia còn lại.
    - HS lần lượt nêu:
     là thương của phép chia 4 : 10
     là thương của phép chia 9 : 2
    
    - GV yêu cầu HS mở SGK và đọc Chú ý 1.
    - 1 HS đọc trước lớp, HS cả lớp đọc thầm trong SGK.
    
    - GV hỏi thêm: Khi dùng phân số để viết kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 thì phân số đó có dạng như thế nào ?
    - HS nêu: Phân số chỉ kết quả của phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 có tử số là số bị chia và mẫu số là số chia của phép chia đó.
    
    b) Viết mỗi số tự nhiên dưới dạng phân số:
    
    
    - HS viết lên bảng các số tự nhiên 5, 12, 2001,... và nêu yêu cầu: Hãy viết mỗi số tự nhiên trên thành phân số có mẫu số là 1.
    - Một số HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào giấy nháp.
    ; ; ; ...
    
    - HS nhận xét bài làm của HS, sau đó hỏi: Khi muốn viết một số tự nhiên thành phân số có mẫu số là 1 ta làm như thế nào?
    - HS: Ta lấy tử số chính là số tự nhiên đó và mẫu số là 1.


    
    - GV hỏi HS khá, giỏi: Vì sao mỗi số tự nhiên có thể viết thành phân số có tử số chính là số đó và mẫu số là 1. Giải thích bằng ví dụ
    - HS nêu:
    Ví dụ: . Ta có 
    
    - GV kết luận: Mọi số tự nhiên đều có thể viết thành phân số có mẫu số là 1.
    
    
    - GV nêu vấn đề: Hãy tìm cách viết 1 thành phân số.
    - Một số HS lên bảng viết phân số của mình.
     
    Gửi ý kiến