LỊCH

Quà tặng của cô
TRỊNH THỊ KIM LOAN

Tiền Giang

CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Quà tặng của cô
TRỊNH THỊ KIM LOAN

Tiền Giang

ĐỒNG HỒ

Quà tặng của anh
ĐỖ THANH DƯƠNG

Cần Thơ

VẺ ĐẸP TAM GIÁC SỐ

220px-pascaltriangleanimated2
Quà tặng của thầy
PHAN DUY NGHĨA

Hà Tỉnh

THÀNH VIÊN VIOLET

TRỊNH THỊ KIM LOAN

LIÊN KẾT

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    5 khách và 0 thành viên

    TÌNH BẠN VIOLET

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (havietchuong57@yahoo.com.vn)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    THỐNG KÊ _ THẾ GIỚI

    Flag Counter
    04-12-2014

    THỜI TIẾT

    Nhúng mã HTML(Quyên)

    THÀNH VIÊN GIẢI TOÁN TIỂU HỌC

    toantieuhocPl kimdong xuantruong chithanh
    Mời các bạn kích vào ảnh để đến
    Chuyên mục GIẢI TOÁN TIỂU HỌC
    Điện thoại: 0919 996 947
    Email: havietchuong57@gmail.com

    CÁC BÀI CHƯA CÓ BÀI GIẢI
    ĐÃ XONG

    Trong một số bài giải phức tạp ta có thể dùng kí hiệu (*) thay cho phép nhân (x)

    10. Hiệu và Tỉ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Toán Tiểu Học Pl (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:28' 26-12-2015
    Dung lượng: 64.5 KB
    Số lượt tải: 247
    Số lượt thích: 0 người
    10.HIỆU - TỈ
    Bài 1:         Nếu bớt 1 cạnh của hình vuông đi 7m và bớt 1 cạnh khác đi 25m thì được một hình chữ nhật có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng .Tính diện tích hình vuông.
    Sau khi bớt sẽ thành hình chữ nhật và hiệu 2 của dài và rộng là:  25 – 7 = 18(m) Sơ đồ:     Dài:              |___|___|___|               Rộng:             |___| …18m… Hiệu số phần bằng nhau:   3 – 1 = 2 (phần) Cạnh hình vuông ban đầu:  18 : 2 + 25 = 34 (m) Diện tích hình vuông:     34 x 34 = 1156 (m2)    Bài 2:         Một nhà máy sản xuất trong quý I được số sản phẩm kém quý II 3 lần. Nếu quý I sản xuất tăng lên 152 sản phẩm thì chỉ kém quý II 500 sản phẩm. Tính số sản phẩm nhà máy sản xuất trong mỗi quý?    Số sản phẩm quý II hơn quý I là:   152 + 500 = 652 (sp) Ta có sơ đồ:  Quý I:    |___| …652…                        Quý II:    |___|___|___| Hiệu số phần bằng nhau:   3 – 1 = 2 (phần) Sản phẩm quý I:   652 : 2 =326 (sp) Sản phẩm quý II:   326 x 3 = 978 (sp) Bài 3:         Hiệu hai số thập phân là 22,2.Khi cộng hai số thập phân đó với nhau, bạn Lý dã dịch nhầm dấu phẩy của số bé sang trái 1 chữ số nên tổng tìm được là 92,93.Tìm tổng đúng của hai số thập phân đó.
    Do dịch chuyển dấu phẩy sang trái 1 chữ số thì số đó giảm đi 10 lần. Số lớn:    |________________________|..22,2..| Số bé:     |__|__|__|__|__|__|__|__|__|__| Đã giảm số bé 10 lần Số lớn:    |________________________|..22,2..| Số bé:     |__|                                                                 Tổng 92,93 Tổng số phần bằng nhau: 10 + 1 = 11 (phần) Số bé là:    (92,93-22,2) : 11 x10 = 64,3 Số lớn:  64,3 + 22,2 = 86,5 Tổng đúng:     86,5 + 64,3 = 150,8
    Bài 4: Tìm 2 số         Cho hai số có hiệu bằng 30. Biết nếu bớt mỗi số đi 4 đơn vị thì được hai số mới mà số nầy bằng 2/5 số kia. Tm2 hai số đó.
    Bớt đi ở mỗi số 4 đơn vị thì hiệu không đổi và vẫn  bằng 30 Số bé:   30 : (5 - 2) x 2 + 4 = 24 Số lớn:  24 + 30 = 54
    Bài 5:         Có 3 nhóm học sinh đi lao động. Nếu lấy 2/5 số học sinh của nhóm thứ nhất chia đều cho 2 nhóm kia thì số học sinh của 3 nhóm sẽ bằng nhau. Nếu bớt ở nhóm thứ nhất 3 em thì số học sinh còn lại của nhóm này sẽ bằng tổng số học sinh của 2 nhóm kia. Tính số học sinh đi lao động?
    Cách 1: Phân số chỉ số hs còn lại của nhóm 1 sau khi chia đều cho 2 nhóm kia: 1 – 2/5 = 3/5 (nhóm 1) Mỗi nhóm 2 và 3 nhận được:       2/5 : 2 = 1/5 (nhóm 1) Phân số chỉ số hs của nhóm 2 và 3:   3/5 – 1/5 = 2/5 (nhóm 1) Phân số chỉ tổng số hs của 2 nhóm 2 và 3:     2/5 x 2 = 4/5 (nhóm 1) Phân số chỉ 3 hs:  1 – 4/5 = 1/5 (nhóm 1) Số hs nhóm 1:    3 x 5 = 15 (em) Tổng số hs 2 nhóm 2 và 3:  15 x 4/5 = 12 (em) Số học sinh đi lao động:      15 + 12 = 27 (học sinh) Đáp số:   27 học sinh Cách 2: Nhóm 1 có 5 phần, bớt đi 2 phần chia cho mỗi nhóm 1 phần thì 3 nhóm bằng nhau. Nên nhóm 2 và 3 có 2 phần. Tổng nhóm 2 và 3 có 4 phần. Ta có sơ đồ:                              3 hs Nhóm 1:           |___|___|___|___|___| Nhóm 2:           |___|___|…..| Nhóm 3:           |___|___|…..| Tổng số phần bằng nhau:  5 + 2 + 2 = 9 (phần) Số học sinh đi lao động:   3 x 9 = 27 (học sinh) Đáp số:  27 học sinh
    Bài 6: giải toán lớp 3         Hiệu hai số bằng 4104, biết rằng nếu xóa chữ số 0 ở hàng đơn vị của số bị trừ thì được số trừ. tìm hai số đó?
    Xóa chữ số 0 ở số bị trừ được số trừ, cho ta biết số bị trừ gấp 10 lần
     
    Gửi ý kiến

    Nhạc MIDI (Anh DANH tạo)

    Nhạc MIDI: Cách mạng - Cải lương - Thiếu Nhi
    Việt Nam 1 - Việt Nam 2 - Việt Nam 3 - Việt Nam 4 - Việt Nam 5
    NGUYỄN VĂN DANH

    BÀ RỊA – VŨNG TAU